4 triệu người ‘nín thở’ xem cách sếp Mailisa chuyển 4 tỷ lên làng Nủ và Tây Bắc: “Có t.iền thiện nguyện chưa chắc đã s.ướng”

4 triệu người ‘nín thở’ xem cách sếp Mailisa chuyển 4 tỷ lên làng Nủ và Tây Bắc: “Có t.iền thiện nguyện chưa chắc đã s.ướng”

Nhiều người tò mò cách nữ doanh nhân này mang 4 tỷ tiền mặt đến trao tận tay cho những bà con đang gặp khó khăn do lũ lụt bằng cách nào.

Bên cạnh đó, 39 hộ nghèo bị lũ quét san bằng nhà cửa và có người thân mất tích sẽ nhận được hỗ trợ đặc biệt 20 triệu đồng mỗi hộ. Những món quà này không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá với người dân vùng lũ.

Thảm họa kinh hoàng ở làng Nủ và hành trình gian nan của thẩm mỹ viện Mailisa

Đoàn từ thiện Mailisa tận tay trao quà cho bà con tại làng Nủ sau khi vượt qua đường sạt lở nguy hiểm

Sáng ngày 10/9, một cơn lũ quét kinh hoàng đã ập đến thôn làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Chỉ trong chớp mắt, 39 ngôi nhà sàn lúp xúp bên cánh đồng đã biến mất, để lại một bãi bùn đất hoang tàn.

Bi thương không dừng lại ở đó, thông tin thiệt hại về người hiện tại đã lên đến con số 34 người chết, 61 người dân của làng vẫn đang mất tích, để lại nỗi đau đớn và mất mát không thể bù đắp cho những người còn sống sót.

Giữa lúc bão lũ còn chưa dứt, đoàn từ thiện Mailisa đã lên đường đến với làng Nủ, mang theo tình thương và sự hỗ trợ thiết thực. Tuy nhiên, hành trình này không hề dễ dàng. Đoạn đường dài 30 – 40km vẫn đang trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng, buộc đoàn phải di chuyển bằng xe máy trong điều kiện vô cùng nguy hiểm.

Từ sáng sớm bà con Làng Nủ đã xếp hàng để nhận những phần quà từ TMV Mailisa

Anh B. Nun, một người may mắn sống sót, ánh mắt thẫn thờ: “Vợ tôi bị nước cuốn trôi khi đang cố gắng cứu đồ đạc. Giờ tôi còn 3 đứa con nhỏ, đứa lớn nhất mới 8 tuổi, không biết xoay xở thế nào. Khi đoàn Mailisa đến như thấy được tia hy vọng. Ít ra tôi còn có người quan tâm, còn có lý do để sống tiếp. Tôi sẽ cố gắng mạnh mẽ lên vì các con, không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình.”

Những chia sẻ chân thành và xúc động của bà con làng Nủ đã minh chứng cho sức ảnh hưởng to lớn từ tấm lòng nhân ái của thẩm mỹ viện Mailisa. Mỗi phần quà, mỗi lời động viên đều là nguồn sức mạnh tinh thần quý giá, giúp người dân vùng lũ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tình người giữa cơn hoạn nạn thẩm mỹ viện Mailisa vượt sạt lở cứu trợ vùng lũ Làng Nủ

Không nằm ngoài tinh thần “tương thân tương ái” năm nay, doanh nhân Mailisa (Phan Thị Mai, chủ một chuỗi thẩm mỹ viện cùng tên nổi tiếng) đã quyết đến đến tận nơi, trao tận tay số tiền mặt 3 tỷ đồng và 50 tấn gạo cho những hoàn cảnh khó khăn.

Gần 4 triệu người nín thở xem cách "sếp em Mailisa" vận chuyển 4 tỷ đồng tiền mặt vượt đường bùn lầy, trao tận tay bà con- Ảnh 1.

Hành trình đến với các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ của Mailisa và team. Cô chia sẻ hài hước đã nhờ bác lái xe cho mình và các thành viên lên cần cẩu, cẩu đi qua vùng vũng lầy để tới địa điểm cứu trợ kịp thời (Nguồn: mailisa_group).

“Sếp em Mailisa” chia sẻ trên trang cá nhân: “Mailisa làm từ thiện 4 tỷ cho bão lũ miền Bắc (bão số 3 Yagi), cụ thể là 3 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo sẽ được chung tay góp sức, trao trực tiếp cho đồng bào các tỉnh khu vực miền Bắc, điểm đến gồm 5 tỉnh: Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang. 

Mặc dù những phần quà nhỏ nhưng đây là tấm lòng của vợ chồng Mai Khánh để động viên tinh thần cho các bà con sớm ổn định cuộc sống sau khi bão lụt đi qua. Cả nhà nhớ theo dõi và ủng hộ động viên tinh thần tạo động lực cho vợ chồng Mai Khánh cùng với tập thể cán bộ nhân viên thành công tốt đẹp với chuyến thiện nguyện này nhé!”. 

Đại diện Mailisa – bà Phan Thị Mai tận tay trao những phần quà đầy ý nghĩa cho người dân làng Nủ

Cùng lúc này, nữ doanh nhân chia sẻ các clip ghi lại hành trình thiện nguyện này, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận trên TikTok. Nhiều người cũng tò mò về cách nữ doanh nhân này vận chuyển số tiền mặt lên đến 3 tỷ đồng như thế nào? Bởi đây là một con số khá lớn, hơn nữa vì bão, lũ nên đường xá đi lại vô cùng khó khăn. Mới đây, thắc mắc này mới đây đã có lời giải đáp từ Mailisa.

Gần 4 triệu người nín thở xem cách "sếp em Mailisa" vận chuyển 4 tỷ đồng tiền mặt vượt đường bùn lầy, trao tận tay bà con- Ảnh 2.

Hình ảnh chàng trai vác vali trên đường đến từ thiện tại xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng gây chú ý (Nguồn: mailisa_group).

Gần 4 triệu người nín thở xem cách "sếp em Mailisa" vận chuyển 4 tỷ đồng tiền mặt vượt đường bùn lầy, trao tận tay bà con- Ảnh 3.

Qua những đoạn đường quá khó khăn, nhiều vũng lầy, anh cùng vali tiền được ngồi lên cầu cẩu, cẩu qua vùng vũng lầy (Nguồn: mailisa_group).

Nhiều người bất ngờ và cũng dành lời khen ngợi cho nữ doanh nhân. Bởi, trời mưa, ngập lụt và đường trơn, tiền được cất kỹ càng trong vali sẽ đảm bảo an toàn, tránh bị hỏng. Hơn nữa, điều này cũng giúp việc vận chuyển dễ dàng hơn.

“Tôi cũng đang tò mò 3 tỷ tiền mặt cũng nhiều, chị cất ở đâu thì nay thấy đáp án”, “Vali cũng có vali this vali that nhá”, “Xịn quá nha”, “Thấy cả gánh nặng trên đôi vai anh”,... là những bình luận của cư dân mạng.

Vậy là theo như chia sẻ của nữ doanh nhân này, cô đã mang thêm 1 tỷ tiền mặt vì phát sinh thêm, nâng con số từ thiện ban đầu từ 3 tỷ lên 4 tỷ đồng.

Trước tình cảnh đau lòng của người dân làng Nủ, đoàn từ thiện Mailisa đã nhanh chóng triển khai kế hoạch hỗ trợ với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng tiền mặt. Bao gồm 390 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng, dành cho các hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, 39 hộ gia đình bị lũ san bằng nhà cửa và có người thân mất tích sẽ nhận được sự hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi hộ.

Những giọt nước mắt xúc động của người dân khi nhận sự hỗ trợ từ Mailisa

Bà T.Lung, 77 tuổi, nước mắt lưng tròng: “Tôi ở làng này cả đời rồi, chưa bao giờ thấy cảnh tượng kinh hoàng như vậy. Đêm đó, nước dâng lên nhanh quá. Căn nhà sàn tôi ở mấy chục năm nay đã bị cuốn trôi, ruộng vườn thì chìm trong bùn đất. Giờ có các con của Mailisa đến thăm, trao tận tay những phần quà ý nghĩa, tôi thấy ấm lòng lắm. Ít ra mình không bị bỏ quên trong cơn hoạn nạn này. Số tiền này giúp tôi lo được đám tang cho chồng, ít ra ông ấy cũng được an nghỉ đàng hoàng.”

Những phần quà tuy không thể bù đắp hết những mất mát, nhưng đã phần nào xoa dịu nỗi đau và mang lại hy vọng cho người dân làng Nủ. Nhiều người dân đã không kìm được nước mắt khi nhận sự hỗ trợ từ đoàn từ thiện thẩm mỹ viện Mailisa.

Tổng giám đốc TMV Mailisa ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần người dân vùng lũ

Lời tri ân sâu sắc xin được gửi đến TMV Mailisa, mỗi bước chân của chị Mai, anh Khánh cùng tập thể cán bộ nhân viên Mailisa trên con đường gập ghềnh, sạt lở đến làng Nủ là một dấu ấn của lòng nhân ái, in đậm trong ký ức và trái tim người dân nơi đây.

Chúc thương hiệu Mailisa luôn vững bước trên con đường thiện nguyện cao cả, gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Nguyện cầu cho ngọn lửa yêu thương trong tim các bạn không bao giờ tắt, mà ngày càng bùng cháy mạnh mẽ, soi sáng những vùng tối của xã hội và truyền cảm hứng cho muôn người.

Ước mong một ngày không xa, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nơi mỗi cá nhân đều sẵn sàng chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, để không ai phải đơn độc trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời.

tinngaymoi247

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *